สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าถึงประสบการณ์การไปเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัยครั้งแรกของผมครับ

ลำดับถัดไป ขอให้ทุกท่านหลับตาลง แล้วนับ 1 – 3 ในใจ ผมจะพาทุกท่านย้อนกลับไปปี 2557 นะครับ

สนามบินสุวรรณภูมิ

22 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 4 ทุ่ม

ครั้งนี้จะพาทุกท่านสะพายกระเป่าตะลุยสู่แดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่นกันนะครับ โดยเราเลือกที่จะไปทางเกาะใต้ เหตุผลที่เลือกไปเพราะว่า เป็นการเดินทางเองเป็นครั้งแรก ครั้นจะให้ตะลุยเมืองหลวงเลยก็กลัวจะหลง เลยขอเที่ยวชมธรรมชาติอยู่โซนต่างจังหวัดดีกว่า ฮ่า ๆ

อุปกรณ์ถ่ายภาพที่พกไปในครั้งนี้คือ Canon Eos 6D + Canon EF 16-35 f2.8L IS II + Canon EF 70-200 f2.8L + Canon 530ex ii แล้วก็ iPhone 5 นะครับ (ปล. รูปของตอนที่ 1 อาจจะไม่คมชัดมาก เนื่องจากถ่ายโดยมือถือนะครับ)

Kyushu-P003

พอมาถึงสนามบินก็ถึงเวลาที่จะต้องเช็คอินนะครับ ก่อนเช็คอินถ้าใครกลัวว่าจะถูกเปิดกระเป๋าตอนที่โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ที่สนามบินสุวรรณภูมิมีบริการ Wrap กระเป๋าให้ครับในราคา 150 บาท ซึ่งผมเอากระเป๋าเป้ไปในครั้งนี้จึงใช้บริการ Wrap สักหน่อย เนื่องจากมีซิบเยอะเหลือเกินบนกระเป๋า หลังจากนั้นก็ทำการเช็คอินครับ โดยผมได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินของ China Eastern Airline ผ่านทางเว็บไซต์ พอถึงเวลาเราแค่ยื่น Passport ไปเค้าก็จะให้ Boarding Pass มา 2 ใบครับ คือ 1 บินจาก กรุงเทพ – เซี่ยงไฮ้ และ 2 เซี่ยงไฮ้ – ฟุกุโอกะ  หลังจากเช็คอินเสร็จก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจคนออกจากเมืองตามปกติ หลังจากนั้นเราจะมาอยู่ที่ส่วนของ Duty Free แล้ว

เนื่องจากเพื่อนผมมีบัตร Gold ของธนาคารไทยพาณิชย์ จึงสามารถเข้าไปในส่วนของ Lounge ของ King Power ได้ #รู้สึกพรีเมี่ยมมาก ซึ่งเราได้นั่งพัก หาของทานเล่นอยู่จนถึงเวลาเครื่องออก

พอถึงเวลาปรากฎว่าเครื่องบินดีเล ;w; เราก็ได้แต่รอต่อไป รอจนได้ขึ้นเครื่องสมาชิกในทีม 1 คนก็ได้ไปเดินเล่นหา Hot Dog ฟรีกินจนกระทั่ง . .  เครื่องบินประกาศ Final Call . . . เอาแล้วสิ เที่ยวเองรอบแรกก็ขึ้นเครื่องเป็น 3 คนสุดท้ายซะแล้ว

ขาไปจาก กรุงเทพ – เซี่ยงไฮ้ ได้นั่งเครื่องบิน Airbus A330-300 เป็นเครื่องบิน 3 แถวแบบ 2-4-2 ซึ่งมี จอทีวีเพื่อดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมได้อีกด้วย (แต่ขณะนั้นประมาณ ตี2ครึ่งได้ ไม่มีแรงแหล่ววว)

Kyushu-P002

ซึ่งผมรู้จักหนังเรื่องเดียวที่ดูได้คือ Thor 2 ฮ่า ๆ แต่ไม่ไหวครับ สักพักก็หลับแล้ว . . .  แต่ว่า หลับไปได้สักพัก แอร์ สาว สวย หมวย อึ๋ม ของทาง China Eastern ก็เดินมาแล้วเอาที่วางของด้านหน้าลงมาให้ แล้วก็ถามว่า ออมเร็ต ออร์ นูดเดิ้ล   ไอเราก็แปลกใจ จะให้กินอาหารตอน ตี 3 กว่า ๆ เนี่ยนะ ก็เลยเลือกอาหารเบา ๆ ไป เอา ออมเร็ตก็แล้วกัน  ทางแอร์สาวคนนั้นก็ได้นำอาหารมาเสริฟครับ ซึ่งเป็นอาหารมาจากครัวการบินไทยนี่เอง รถชาติก็พอใช้ได้ แต่กินไม่ลงจริง ๆ กระเพาะไม่ยอมทำงาน กินไปนิดหน่อยก็ได้เวลานอนแล้วครับ   นอนได้สักพัก (หลับ ๆ ตื่น ๆ) แสงสว่างก็เล็ดลอดเข้ามาสู่ตัวเครื่องนี่สว่างแล้ว

Kyushu-P001

หลังจากนั้นเราก็เข้าสู่สนามบิน Pudong ครับ ซึ่งเวลาที่เซี่ยงไฮ้นี้จะเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ดังนั้นปรับนาฬิกาของท่านให้ดีนะครับ ไม่งั้นท่านอาจตกเครื่องได้ พอมาถึงสนามบิน Pudong ก็ต้องทำการตรวจค้นอีกทีครับ คล้าย ๆ กับขาออกที่สุวรรณภูมิเลย เดินตามมาเรื่อย ๆ จะเข้าสู่ภายในส่วนขาออกของสนามบินครับ ซึ่งสนามบินนี้มี Free Wifi ให้ใช้ด้วยนะครับ นำ Passport ไปขอที่ Information ได้เลย แต่ตอนผมไปถึงมีคนไทยมาขอไว้แล้วเหมือนกัน ผมเลยขอแจมมาด้วยเลยทีเดียว ไม่ต้องขอหลายครั้ง หลังจากนั้นก็นั่งรอ นอนรอขึ้นเครื่องครับ

ขาออกจากเซี่ยงไฮ้ไปฟุกุโอกะนี่เราไปด้วยเครื่องบินลำเล็กครับ เป็นแบบ 2 แถว 3-3 ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินฟุกุโอกะแล้วครับ

Kyushu-P004

หลังจากขึ้นเครื่องสักพักก็ถึงสนามบินฟุกุโอกะแล้วครับ นักบินทำการแลนดิ้งได้อย่างสวยงาม หลังจากถึงสนามบินฟุกุโอกะ เราก็ต้องทำการกรอกใบเข้าเมือง ซึ่งจะต้องกรอกด้วยว่าเราจะพักที่ไหน เตรียมที่อยู่ของท่านให้ดีนะครับ กรอกเข้าไป ตม. ที่นี่ไม่อยากครั้ง ตอนทำการตรวจสอบข้อมูลบุคคล มีเป็นภาษาไทยให้เราด้วย ทำได้ง่ายมาก เจ้าหน้าที่ก็ถามนิดหน่อย มาเที่ยวหรอ มากับเพื่อนกี่คน พักที่ไหน กลับเมื่อไร สบายมากครับ ตอบไปให้หมด สักพักก็จะโผล่ออกมาตรงส่วนรับกระเป๋า . ..   รับกระเป๋าเสร็จ ก็เตรียมพร้อมสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้ว

Kyushu-001

ติดตามการเดินทางวันแรกในญี่ปุ่นได้ตอนต่อไปนะคร๊าบบบบ