ขอบคุณรูปจากร้าน https://www.gachagachanomori.com/

ก่อนอื่นคงมีคนสงสัยว่าเจ้าตู้ไข่หมุนนี้ทำไมต้องชื่อกาชาปอง หรือบางคนยังไม่รู้จักกาชาปอง โพสนี้มายินดีต้อนรับทุกท่านเขาสู่แวดวงกาชาปองจ้า….


กาชาปองคือ ของเล่นขนาดเล็กที่อยู่ในบรรจุที่มีลักษณะรูปไข่ ซึ่งต้องหยอดเหรียญจากตู้ที่มีลักษณะเฉพาะ เพื่อไขจากตู้โดยหมุนแกนหน้าตู้เพื่อให้ไข่กลิ้งลงมา
ที่ญี่ปุ่นจริงๆแล้วออกเสียงว่า กะชะกะชะ หรือ กะชะปอง นั้นมาจาก
กะชะกะชะ นั้นมาจาก เสียงเวลาหมุนตู้
ปอง (ป๊อง) มาจาก เสียงที่ไข่หล่นลงมาจากตู้
รวมกันจึงเป็นกะชะปอง หรือ กาชาปองนี่เองจ้า

ตู้กาชาปองที่ญี่ปุ่นนี้มีมายาวนานมากหลายยุคสมัย ลักษณะตู้ก็แตกต่างตามยุคสมัยกันไป
ของด้านในตู้มีหลากหลาย ไม่ว่าจะของเล่น ของใช้ ขนม และความสนุกการหมุนกาชาปองนั้นมาจากการเสี่ยงทาย และสุ่มของที่ได้ว่าไข่ที่เราหมุนมานั้นจะเป็นอะไร

ราคาของไข่กาชาปองสมัยก่อนราคา 80 เยน มาจนถึงปัจจุบันนี้ราคาบางตู้สูงถึงหรือมากกว่า 500 เยน และในปัจจุบันการซื้อขาย การสะสม เป็นตลาดที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างกว้างขวาง ด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แหล่งกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นที่มีวัฒนธรรม Pop culture ที่เป็นตลาดใหญ่ไปทั่วโลก จึงทำให้ไม่ว่าใครที่ได้ไปเยือนประเทศญี่ปุ่นแล้วนั้นต้องไม่พลาดหมุนไข่กาชาปองกลับมาเป็นที่ระลึกกัน

ส่วนสาวกกาชาปองทั้งหลายคงสงสัยว่ากาชาปองมีมากมาย เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอะไรจะมาใหม่ และหากตามหากาชาปองที่อยากได้นั้นจะสามารถหาได้ที่ไหน

วันนี้เจแปนมาเสะขอนำเสนอเวปไซต์ข้อมูลกาชาปอง ที่จะอัพเดตข้อมูลข่าวสารสินค้ามาใหม่แต่ละเดือน รีวิวสินค้ากาชาปองให้ได้เห็นของจริง รวมถึงสามารถตรวจสอบแหล่งตู้กาชาปองที่อยู่ทั่วญี่ปุ่นได้อีกด้วย

กาชาปองทั่วญี่ปุ่น : https://gashapon.jp/
สินค้าประเภทของเล่น : https://www.takaratomy-arts.co.jp/items/gacha/
สินค้าประเภทของจิ๋ว โมเดล : https://gacha-gacha.net/
ร้านกาชาปองที่เป็นที่นิยม : https://www.gachagachanomori.com/

ตู้กาชาปองเพียบๆๆ ติดตามคลิปหยอดกาชาปองอีกได้ในยูทูป japanmase เลยจ้า